หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะตาเลี้ยง ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
 
น้ำไหล ไฟสว่าง ทางสะดวก เกษตรกรรมก้าวหน้า
สู่เศรษฐกิจก้าวไกล สืบสานภูมิปัญญาท้องถิ่น
วิสัยทัศน์ อบต.เกาะตาเลี้ยง
ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะตาเลี้ยง
หลวงพ่อพวงมาลัย วัดทุ่ง
อบต.เกาะตาเลี้ยง
อำเภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย
1
2
3
 
 
สถานที่สำคัญ
 
 

วัดทุ่ง  (จังหวัด สุโขทัย)
รูปชุดก่อน รูปชุดถัดไป
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย

ลำดับภาพที่ 1/10

ลำดับภาพที่ 2/10

ลำดับภาพที่ 3/10

ลำดับภาพที่ 4/10

ลำดับภาพที่ 5/10

ลำดับภาพที่ 6/10

ลำดับภาพที่ 7/10

ลำดับภาพที่ 8/10

ลำดับภาพที่ 9/10

ลำดับภาพที่ 10/10
<<
>>
X
 
ชื่อสถานที่ : วัดทุ่ง
 
ที่ตั้ง : หมู่ที่3 บ้านปากแก่ง ตำบลเกาะตาเลี้ยง อำเภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย
 
ข้อมูล : @@@วัดทุ่ง สังกัดคณะสงฆ์มหานิกาย มีที่ดินตั้งวัดเนื้อที่ 9 ไร่ 2 งาน สร้างขึ้นเมื่อประมาณพ.ศ.2268 โดยชาวบ้านร่วมใจกันสร้างขึ้น ซึ่งแต่เดิมมีแม่น้ำยมไหลผ่านบริเวณหน้าวัด ปัจจุบันแม่น้ำยมเปลี่ยนสายน้ำ ทำให้บริเวณหน้าวัดยังคงปรากฏเป็นลำคลองเล็กๆ
...............................
@@@วัดทุ่ง เป็นที่ประดิษฐาน "หลวงพ่อพวงมาลัย" เป็นพระพุทธรูปสมัยสุโขทัย เท่าที่ทราบประวัติมาเมื่อก่อนวัดทุ่งเป็นวัดเก่าแก่มีแม่น้ำยมสายเก่าไหลผ่านหน้าวัด ได้มีพระพุทธรูปลอยน้ำมาที่หน้าวัด (จากปากปูย่าตายายบอกว่าลอยมาสมัยเดียวกับองค์พ่อโสธร ) ชาวบ้านได้ช่วยกันนำพระขึ้นจากน้ำ ใช้คนมากเท่าไหร่หลวงพ่อก็ไม่ยอมขึ้น จนชาวบ้านและพระได้อธิฐานจิตและนำพวงมาลัยไปคล้องที่องค์หลวงพ่อ ก็สามารถนำองค์หลวงพ่อขึ้นมาจากน้ำได้แทบไม่ต้องออกแรง ชาวบ้านจึงเรียกพระพุทธรูปนี้ว่าองค์หลวงพ่อพวงมาลัย ความศักสิทธิของท่าน แน่นอนในเมื่อเป็นพระเก่าแก่สมัยสุโขทัย จึงมีค่ามหาศาลไม่อาจประเมินค่าได้ โดยองค์หลวงพ่อได้ถูกขโมยในสมัยก่อนลักถึง 3 ครั้งแต่ชาวบ้านก็ช่วยกันนำกลับมาได้ทุกครั้ง ครั้งที่ดังที่สุดคือครัั้งที่ 3 องค์หลวงพ่อถูกขโมยลักไปฝังดินแถวปากน้ำซึ่งสมัยก่อนเป็นป่าทึบและทุ่งนา.....................
@@@ด้วยความสักสิทธิ์ขององค์หลวงพ่อ หลวงพ่อได้เข้าฝันชาวบ้านว่าต้องการอยู่ที่วัดทุ่ง ไม่ได้ต้องการไปอยู่ต่างประเทศ ให้ชาวบ้านไปนำท่านกลับมาโดยได้บอกบริเวณที่ถูกฝังดินว่าอยู่ตรงจุดไหน เมื่อชาวบ้านและกำลังตำรวจไปยังจุดดังกล่าวก็พบองค์หลวงพ่อฝังดินอยู่จริง ขณะที่ชาวบ้านแห่องค์หลวงพ่อกลับวัดก็เกิดสิ่งอัศจรรย์ ในเวลากลางวัน ขณะที่ขบวนแห่องค์หลวงพ่อเคลื่อนตัวเข้าสุ่วัด ก็เกิดฝนตกเฉพาะบริเวณวัด จนสร้างความอัศจรรย์แก่ชาวบ้านที่พบเห็น (เหตุการณ์นี้ลงหนังสือพิมพ์หน้า 1 สมัยนั้นครับ ) จนองค์หลวงพ่อเริ่มเป็นที่รู้จักของคนท้องถิ่น
..............................
@@@และต่อมาก็ได้มีการสร้าง เหรียญรุ่น 1 ปี 2522 ออกมาให้บูชาครับ สำหรับเหรียญรุ่นนี้มีความศักดิ์สิทธิอย่างมากประสบการณ์โชกโชนครับ โดยเฉพาะแคล้วคลาดและค้าขาย จนชาวบ้านแถวนั้นพูดกันว่า ใครคล้องหลวงพ่อพวงมาลัยไม่ตายโหง
...............................
 
 
ผู้เข้าชม 2961 ท่าน